February 14, 2013

...

Tôi vừa nhận được Email từ một người bạn trai cũ, người đã cùng tôi bước đi đúng 2 năm... Đúng 2 năm, không quá một ngày và cũng không thiếu một giờ đồng hồ nào. Trong Email anh đã viết rằng anh thật lòng xin lỗi tôi về những chuyện anh đã làm, nếu tôi không tha thứ cho anh thì anh cũng không thể tha thứ cho bản thân mình.. Cuối lời anh viết ''Anh đợi em tha thứ cho anh''.

Thật ra, tôi là người phản bội trước.

Tôi không hề thông minh, tôi chỉ là một người hơi khôn ngoan hơi sắc sảo trong tình chuyện tình cảm... Nên dù tôi có làm chuyện gì có lỗi, những người đàn ông của tôi đều dễ dàng chấp nhận và tha thứ.

Tôi đã yêu N. trong khi còn quen anh..

Đó là do tôi có lỗi với cả hai bọn họ.

Nhưng anh cũng qua lại với người con gái khác :) Vì vậy, tôi chưa bao giờ trách anh.

Lúc bị N. biết tôi lừa dối.. N. không nói lời nào, chỉ im lặng suốt cả con đường về nhà. Tôi thấy có điều gì đó kì lạ, cũng đoán ra được bản thân không thông minh hơn N. không thể nào lừa gạt một người như N. Huống hồ người tôi thật sự quan tâm là N.

N. từng bảo: ''Em làm gì anh cũng được, lừa dối anh chuyện gì cũng được. Chỉ cần em đừng có người khác. Đừng lừa gạt anh chuyện đó. Anh sẽ không bao giờ tha thứ cho em được''.

Tôi im lặng. Không giải thích. Cũng không kéo N. quay về dù nghĩ đến việc mất N. ngay cả thở cũng khó khăn.

Người ta bảo lòng dạ đàn bà rất đáng sợ.
Ừ mà tôi thấy mình cũng đáng sợ đến đáng thương...


2 comments:

  1. Con tim không có lỗi e ạ. Có chăng là đứt nợ duyên thôi. Cứ nghĩ là ngày mai ở một nơi nào đó có người nào đó vẫn đợi mình. cho mình bình yên thôi. CHị vẫn luôn yêu thương e, Du ạ.

    ReplyDelete
  2. Nhớ em!Du ạ...Mong bình yên luôn về bên em...

    ReplyDelete