February 16, 2013

Mùa Xuân

14. Không sao !

Cuối cùng cũng chờ xem được trận đấu giữa Real Madrid - M.U

Uống CocaCola, ăn Snack, cặp mắt dán vào màn hình... Mong chờ Real sẽ có chiến thắng tại sân nhà, nhưng rốt cuộc tỉ số lại hòa. Không sao, chỉ là có chút không vui.

Hôm qua, xem một bộ phim HK. Phim HK hay nhất vẫn là thể loại cảnh sát.

Tôi còn nhớ rõ cô gái trong phim đã nói thế này: ''Là phụ nữ, nhất thiết phải biết xem bóng đá cùng người đàn ông của mình...''

Cô gái này là vợ của một đại ca xã hội đen, làm rất nhiều chuyện phạm pháp, hại rất nhiều người vô tội... (Motip phim lúc nào cũng thế mà.) Lúc bị bắt, cô ta đã gánh hết tất cả tội lỗi cho Chồng mình, không liên hoan gì đến người đàn ông của cô cả... Ai cũng biết, người phụ nữ này vì tình yêu mà mù quáng.

Phải, hạnh phúc thì cùng nhau. Cuộc sống đầy đủ thì cùng nhau. Nhưng đến cuối cùng, bất hạnh chỉ mõi người phụ nữ gánh. Phụ nữ vì tình yêu mà quên mất bản thân mình?

Tôi tự hỏi, nếu là mình. Tôi có làm thế không? Kẻ ích kỉ như tôi, có thể như thế không?

''Chỉ là trên phim thôi..'' - Tôi nói với bản thân mình. Tôi sẽ không yêu ai đến quên mất bản thân mình như vậy. Nếu có, thì tình yêu đó cũng đã qua đi rồi.

Không sao, chỉ là có chút không vui. Bởi vì nhận ra, bản thân đã không thể vì tình yêu mà hi sinh.

15. Giao thừa.

Giao thừa.

Ở nhà, uống CocoCola, ăn hết những thanh Chocolate, xem Táo Quân.

1h Sáng mùng 1 cùng Mẹ đi lễ Chùa.

Nhận được điện thoại của Yo: ''Chúc em gái thi đậu Đại học, xinh đẹp... Bla bla.'', cuối cùng là Giữ gìn sức khỏe.

Sức khỏe của tôi, luôn khiến người khác lo lắng như vậy.. Thật đáng ghét !

Nhận được điện thoại của Umi: ''Du cười nhiều nhé...'', giọng của người Yên Bái thật đặc biệt, và giọng của em gái chị đặc biệt ngọt ngào... Đó là lần đầu chúng tôi trò chuyện với nhau qua điện thoại.

Nhận được điện thoại của anh LT: ''Sống thật tốt nhé Baby..'', giọng của chàng trai này là lần thứ 2 tôi được nghe thấy. Nhưng lần này anh nói nhiều hơn lần đầu tiên, tôi đã rất vui ..

Hôm đó, tôi nhớ đến Huy. Mối tình Online đầu tiên trong đời tôi, lúc đó tôi học lớp 8. Tình cảm trong veo, nhẹ nhàng như cơn gió đầu mùa... Khiến mõi lần nhớ về, tôi đều thấy lòng mát mẻ. Những cảm giác đó, tôi sẽ không bao giờ tìm thấy được nữa. Lần đầu tiên Huy gọi điện thoại, cả hai đều ngại ngùng, nói chuyện úp mở không thành lời, trái tim lúc đó đập rất nhanh.. Huy có Ba là người Hà Nội, nhưng lại sống ở SG. Huy bảo, lúc đó rất hồi hợp nên đã nói chuyện với tôi bằng giọng Hà Nội.. Giọng Hà Nội của Huy rất ấm áp. Nhưng đó cũng là lần cuối cùng tôi nghe giọng Huy.

Lúc đó, tôi đã nghĩ sau này nhất định tôi sẽ yêu một chàng trai Hà Nội có giọng nói ấm áp như Huy.

...

16. Na .. (16/02/2013)

Na gọi cho tôi vào một sáng Mùng 1 tết.. Tôi vừa đi lễ chùa về, thì nhận được cuộc gọi của chị.. Chắc là Na không biết tôi đã cười suốt cuộc nói chuyện, bất kể khi tôi nói ''dạ'' hay ''cám ơn Na''... bla bla tôi đều cười... cười hạnh phúc.

Giọng Na đặc biệt, ấm và nhẹ nhàng như hơi thở. Mớ từ ngữ ít ỏi của tôi, không đủ diễn tả. Tôi nghĩ, với người khác giọng Na cũng ngọt ngào bình thường thôi. Nhưng chắc vì tôi có tình cảm đặc biệt với Na nên cảm thấy giọng Na đặc biệt, đặc biệt bởi vì nó có thể khiến tôi cười suốt.. cười hạnh phúc.

May mà có nhau trong đời, Na ơi !



...
By: Tiểu Du.
14/02/2013

16 comments:

  1. 1. Có 1 cái Valungtung mà Na nghĩ cả Na và em có khi giống nhau mà cũng chẳng cần kể :)

    2. Giọng pé hôm ấy cũng ngọt, ngọt cái kiểu trẻ kon mà Na cơ hồ nghĩ hình như cái thời để mình ngọt như vậy qua lâu lắm rồi. ^^ Người ta cứ hay bảo thời gian chẳng để lại dấu ấn nào trên giọng Na cả, cười mếu mếu, không biết vậy thì có gì hay. Đôi khi hứng lên, Na chơi được cả với em bé 3 tuổi mà nó tưởng là bạn mình =))p/s : Hôm ấy em nói ít cực, toàn là Na blab blab thôi :v

    3. Trận đó Na cũng ngồi xem, nhưng cảm xúc ngược với em, vì t.y của Na là quỷ đỏ :D. Những người con gái biết xem bóng đá và hiểu bóng đá, tuyệt tuyệt :">

    4. Mọi thứ trong phim ảnh, ngoài đời thực cứ trừ đi 50% rồi gắn cho nó chữ phũ. Dù sao thì cũng Không sao cả :) Vì ta còn trẻ mà ;) Năm nay sẽ là cột mốc quan trọng của Du, chỉ mong em chị đừng bị căng thẳng quá mức và hoàn thành tốt cánh cổng đại học >:D< Na k dám mong nhiều, chỉ mong vậy thôi.



    ReplyDelete
  2. Uh, thật chậm, từng chút một, có quên được không? Chị nghĩ là k, nhưng sẽ là thôi k nhớ nữa, vậy e nhỉ? Yêu e gái nhiều.

    ReplyDelete
  3. chị bỗng thèm được nghe tiếng bé Na, như e đó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hì, pé Du chỉ mơ hồ nhớ theo cảm xúc thôi c à, chứ em nói thì loạn hết cả tông hết ấy chứ, chẳng ngọt nổi đâu :P, tiếng em ấy mới thật sự ngọt! :)

      Delete
    2. Chắc là ngọt, chị chắc chắn thế mà. Sang nhà bé Du mà k thấy Du có nhà, buồn quá bé Na nhỉ? yêu hai cô e gái này....

      Delete
  4. Dù ở đâu, chị vẫn luôn nhớ e, Du ạ. Mạnh khỏe và bình yên, e gái nhé.

    ReplyDelete
  5. Thời gian này rất bận với việc thi cử, Du cố gắng nhé. Chú ý sức khỏe. Đừng để ốm như chị Vi bây giờ. Qua nhà e, chỉ để e biết chị luôn nhớ e thật nhiều, cô bé ạ. Cái cảm giác trong chị giờ lạ lắm. Nó vượt qua mọi nỗi mệt mỏi thể xác ốm đau đời thường, mà trên hết cái cảm giác chông chênh khi điều mình cần lại k thể có cho mình, dù chỉ là lời an ủi vô nghĩa.
    Cái không gian im lặng của e khiến chị muốn nương náu. Mỗi khi buồn, Du ạ.

    ReplyDelete
  6. Cố gắng học hành nhé Du .

    ReplyDelete
  7. Tiểu Du nè . Em có liên lạc được với Bụi ko , có thì cho chị link blog hay gì đó của Bụi nhé .
    Tự nhiên chiều nay chị nhớ Bụi ghê gớm .

    ReplyDelete
  8. Mong những ngày vất vả của kỳ thi sẽ nhanh trôi qua. Mong e luôn thành công và hạnh phúc. Du nhé.

    ReplyDelete
  9. Cố lên Du nhé .
    Ai cũng phải đi gom mảnh ghép để hoàn thành bức tranh cuộc đời của mỗi người .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Câu nói này của DN thật hay, chị tâm đắc lắm.

      Delete
  10. E là một cô bé can đảm, đúng không Du. Mong hạnh phúc và bình yên đến với e mỗi ngày, Du nhé.
    Nỗi đau sẽ chỉ như hạt cát bé tí, sẽ bị gió cuốn đi mãi thôi....

    ReplyDelete
  11. Hôm nay chị nhớ e thật nhiều, Du ạ.

    ReplyDelete