October 7, 2012

Những người đàn ông trong đời .

Trong từ điển của tôi có rất nhiều từ dùng để chỉ riêng một ai đó.
Cha - Người đàn ông quan trọng nhất cuộc đời tôi.
Ngoại - Người đàn ông quan trọng thứ 2.
K. - Chàng trai ấm áp nhất..
Vậy V. - V là gì ? Người đàn ông tồi tệ nhất hay là người đàn ông đã có Vợ ?
V. đơn giản là V. thôi.. Không có bất kì một danh xưng nào trong từ điển của tôi.
..

(Người ta bảo được gặp nhau là một cái duyên trong đời.)

K bắt gặp tôi vào một ngày trời mưa.. khi tôi đang lang thang một mình giữa lòng thành phố.
"Anh có thể mời em một tách Coffee không?" - Đó là câu nói duy nhất mà K nói cho đến khi chúng tôi ngồi đối diện nhau ở một góc nhỏ trong Sunflowers.. Cho đến khi hai tách Mocha bày trước mặt K vẫn không nói thêm một câu nào.
K ở đây không phải là chàng trai ấm áp được nêu trên.
K là em trai của V. đơn giản là em trai của V. thôi..
"Anh V. có khỏe không?" - Đó là tất cả những gì mà tôi muốn nhắc đến khi vừa nhìn thấy gương mặt hao hao giống V. đó..
"Anh ấy khỏe. Chị ấy cũng khỏe. Họ sống rất hạnh phúc." - K tuông một tràng.. Những việc này tôi đâu cần muốn biết đến. Từng câu, từng chữ như muốn xoáy nát trái tim tôi.

Ngoài trời vẫn mưa lả tả...
Tình Ca của Quốc Bảo qua giọng Thu Hà da diết.

Tôi thật mất lịch sự, khi chăm chăm nhìn vào đôi mắt K mà trong tim, nỗi nhớ về V. thì cồn cào.. Họ có đôi mắt đẹp, giống hệt nhau. Nhưng nụ cười của V. thì ấm áp hơn nhiều..
Hôm nay hình như tâm trạng K không tốt.. Vì không thấy anh ta cười, đôi mắt đẹp vô hồn không có chút dao động.
...
"Anh nghe V. kể em thích bóng đá lắm."
"Vâng ạ. Nhưng V. không thích bóng đá anh ạ." - Tôi cười, nụ cười chua xót lắm.
"Ừ, anh ấy không có đam mê. Như anh, như em." - Tôi biết K rất thích bóng đá. V. đã từng bảo đáng lẽ ra tôi nên yêu K mới đúng.. Vì giữa tôi và K có biết bao nhiêu điễm tương đồng nhau. Tất nhiên, không riêng gì bóng đá.
..

Ngoài trời mưa không dứt..
Nhạc đã ngừng từ bao giờ, tôi cũng không còn rõ.

"K và Ái Nhi thế nào?"
"Chia tay rồi.." - K trả lời mà như chưa từng có chuyện gì xãy ra.
"Chia tay? Tại sao? Ái Nhi là một cô gái tốt." - Ái Nhi là bạn gái K, tôi đã gặp cô ấy một lần khi K nhờ V. đưa Ái Nhi về nhà. và V. đã đưa Ái Nhi đến nhà tôi.. Vì hôm đó tâm trạng Ái Nhi rất tệ, từ đần đến cuối Ái Nhi chẳng mở miệng nói câu nào. Nhưng tôi có thể cảm nhận Ái Nhi là một cô gái tốt, không toan tính..
"Vì cô ấy đã từng là đĩ. Gia đình K không chấp nhận." - K cười buồn.
Tôi cười.. Nụ cười an ủi một người bạn vừa thất tình.. Có lẽ lúc này chỉ cần ở bên cạnh K và im lặng thế thôi. Là đủ rồi..
..
"Sao anh và em ko yêu nhau nhỉ? Nếu chúng ta yêu nhau chúng ta đã không phải chịu đựng nhiều thứ thế này." - Sau một hồi im lặng, K lên tiếng.
"Ừ. Em sẽ không yêu phải đàn ông có Vợ. K cũng không phải đau khổ vì Ái Nhi." - Ừ nhỉ? Tại sao ngay từ đầu chúng tôi không yêu nhau?

K cười.
Tôi cười.
Ngoài trời mưa đã nhẹ hạt đi rồi.
Nỗi lòng của K cũng nhẹ tựa mây ngàn.
K là em trai của V. đơn giản là em trai của V. thôi.
K và V. có gương mặt hao hao giống nhau.
Nhưng nụ cười của V. thì ấm áp hơn nhiều..
Nụ cười của V. ấm áp hơn nhiều...
(Đấy! Đó là lí do tại sao là V. mà không phải K)



K và Ái Nhi
V. và chị ấy..
Tôi chúc phúc cho họ.
Thật lòng chúc phúc cho họ.
By: Tiểu Du
Ngày 07/10/2012

No comments:

Post a Comment